Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Khối H1 Gồm Những Ngành Nào? Khối H1 Gồm Những Môn Nào?

Khối H1 gồm những ngành nào? Khối H1 gồm những môn nào? Trường nào tuyển sinh khối H1? Câu trả lời cho tất cả những vấn đề trên sẽ có trong bài viết.



Khối H1 là một khối con của khối H, thuộc một trong các khối thi đại học mới nhất được bộ Giáo dục và Đào tạo thêm vào nhằm đổi mới trong cách thức ôn thi và giáo dục. Khối H1 có tổ hợp các môn thi là Toán, Ngữ văn và Vẽ. Cũng gần giống như tổ hợp môn thi của khối H, 2 môn Toán và Ngữ văn cũng lấy điểm xét tuyển từ điểm thi THPT. Thí sinh thi khối H1 cũng được chia ra thành thí sinh chưa tốt nghiệp THPT và thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Thí sinh chưa tốt nghiệp THPT vẫn phải thi đầy đủ 3 môn bắt buộc Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh cùng tổ hợp môn thi khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp môn thi khoa học xã hội. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT vẫn phải đăng ký dự thi cả môn Toán và môn Văn để lấy điểm xét tuyển vào đại học. Môn Vẽ trong tổ hợp thi khối H1 là môn vẽ trang trí màu, có thời gian làm bài là 4 tiếng. Chúng ta cùng tìm hiểu xem khối H1 gồm những ngành nào?
khoi h1
khối H1 gồm những ngành nào

Khối H1 gồm những ngành nào?

Có nhiều thí sinh mặc dù rất đam mê với mỹ thuật, tuy nhiên vì áp lực từ gia đình cũng như sợ rằng cơ hội việc làm sau khi ra trường của các ngành khối năng khiếu không được đảm bảo. Vì vậy họ không dám đăng ký dự thi khối này hoặc đến phút cuối cùng mới bắt đầu tìm hiểu xem khối H1 gồm những ngành nào.  Vậy để cho các bạn thí sinh đã và đang có nguyện vọng thi khối H1 có thể biết rõ hơn khối H1 gồm những ngành nào, mình xin liệt kê ra danh sách các ngành khối H1:

Mã ngành
Tên ngành
52140222
Sư phạm mỹ thuật
52210103
Hội họa
52210101
Lý luận, lịch sử và phê bình mỹ thuật
52210403
Thiết kế đồ họa
52210404
Thiết kế thời trang
52210402
Thiết kế công nghiệp
52580201
Thiết kế dân dụng và công nghiệp
52210405
Thiết kế nội thất
52580102
Kiến trúc
52210302
Công nghệ điện ảnh - truyền hình

Phân tích công việc từng ngành sau tốt nghiệp

Ở bài viết này tôi chỉ phân tích về việc làm sau tốt nghiệp của 3 ngành đó là Lý luận, lịch sử và phê bình mỹ thuật; Thiết kế dân dụng và công nghiệp và Công nghệ điện ảnh - truyền hình. Những ngành còn lại tôi đã có những phân tích trong bài viết về khối H gồm những ngành nào, nếu bạn quan tâm hãy click vào để tìm hiểu thêm. 
Ngành Lý luận, lịch sử và phê bình mỹ thuật
Mục tiêu đào tạo:
Đào tạo ra những nhà phê bình mỹ thuật có các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn, mỹ thuật, các kiến thức chuyên sâu về lý luận và phê bình mỹ thuật. Bên cạnh đó còn có trình độ và khả năng nghiên cứu về mỹ thuật trên các lĩnh vực lý luận, nghiên cứu về lịch sử và phê bình mỹ thuật. Có khả năng sử dụng tốt công nghệ thông tin trong giảngdạy và nghiên cứu khoa học và các hoạt động mỹ thuật.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành này có thể làm một trong các công việc sau:
- Nhà nghiên cứu về mỹ thuật
- Làm nghiên cứu viên trong các viện, các trung tâm nghiên cứu, các viện bảo tàng mỹ thuật
- Trở thành một phóng viên, các biên tập viên tại các báo, tạp chí chuyên về mỹ thuật
- Quản lý các triển lãm, sự kiện về mỹ thuật
- Hoạt động chuyên môn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước
- Giảng dạy trong các cơ sở đào tạo như học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp...
-> Xem thêm: Khối V gồm những ngành nào

Ngành Công nghệ điện ảnh - truyền hình
Hiện nay, Việt Nam ta đang trong giai đoạn phát triển mạnh về khoa học và công nghệ, trong khi nguồn nhân lực về lĩnh vực này đang bị thiếu hụt, kéo theo nhu cầu nhân lực ngành này tăng cao. Do vậy mà những khối ngành như Công nghệ điện ảnh - truyền hình đang dần được sự quan tâm của giới trẻ đam mê công nghệ truyền hình và được lựa chọn nhiều hơn. 
Ngành công nghệ điện ảnh -truyền hình là áp dụng kỹ thuật về hình ảnh động, các kỹ xảo gồm các phương tiện, vật tư và thiết bị nhằm ghi lại và tái tạo các hình ảnh động cùng âm thanh dựng phim nhằm tạo nên một bộ phim nghệ thuật.
Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này sẽ có các cơ hội làm việc như:
- Có cơ hội làm việc ở các lĩnh vực liên quan đến hình ảnh và thiết kế 3D
- Thiết kế poster, bìa các tạp chí, hình ảnh quảng cáo
- Cao hơn là dựng phim, vẽ hoạt hình và thiết kế sân khấu

Các trường khối H1

Chọn lựa ngành học là một vấn đề, lựa chọn được trường học đảm bảo lại là một vấn đề khác. Nếu như lựa chọn ngành học phụ thuộc vào đam mê và sở thích cá nhân thì chọn lựa trường đại học lại phụ thuộc vào những yếu tố như cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục, quyền lợi và dịch vụ cho sinh viên, môi trường tiếp xúc và cơ hội phát triển. Để có thể nắm được hết các yếu tố này, bạn cần tìm hiểu chi tiết từng trường một trên nhiều phương diện khác nhau. Dưới đây mình sẽ liệt kê danh sách các trường đại học khối H1:
- Đại Học Đông Á
- Đại Học Nam Cần Thơ
- Đại Học Kinh Bắc
- Đại Học Yersin Đà Lạt
Trên đây là những thông tin chi tiết về các ngành khối H1 cùng tổ hợp các môn thi khối H1, các trường đại học khối H1. Nếu thí sinh còn điều gì thắc mắc hay chưa hiểu vui lòng để lại comment mình sẽ giải đáp hết giúp các bạn. Chúc các thí sinh có một mùa thi may mắn và thành công.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ tới số để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 nhận xét:

  1. Mình muốn tìm hiểu về ngành công nghệ điện ảnh - truyền hình. Nhưng vào trang web chính của các trường k thấy có tên ngành hoặc mã ngành này ạ ??
    Giải đáp giúp mình với

    Trả lờiXóa

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education